Cánh tay hay bị tê, chân bị chuột rút là dấu hiệu của bệnh gì?

 

Cánh tay hay bị tê, chân bị chuột rút là dấu hiệu chứng tỏ nội tạng của bạn đang có vấn đề. Hãy tiến hành bài độc để có một cơ thể khỏe mạnh.

Cánh tay hay bị tê, chân bị chuột rút là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi thận có vấn đề, bạn sẽ không thể nói được, giọng nói sẽ bị khàn đặc.

Khi tim có vấn đề, cánh tay trái của bạn sẽ bị mỏi, tê và đau.

Khi dạ dày có vấn đề bạn sẽ bị đau đầu

canh-tay-hay-bi-te-chan-bi-chuot-rut-la-dau-hieu-c

Cánh tay hay bị tê, chân bị chuột rút là dấu hiệu

nội tạng của bạn đang có vấn đề

Khi gan có vấn đề bạn sẽ dễ bị chuột rút khi đang ngủ tối.

 Vậy chúng ta sẽ phải làm gì để thải độc ra khỏi cơ thể?

 Hãy cùng xem bài viết sau đây.

 Cách giải độc cho thận

Dấu hiệu cảnh báo thận của bạn cần được thải độc

– Tiểu nhiều lần, đặc biệt là về đêm

– Nước tiểu nặng mùi, đậm màu

– Ngứa ngáy khó chịu

– Người bị phù, tăng cân

– Mệt mỏi và táo bón

Cách giải độc thận bằng dấm táo

Dấm táo được biết đến với nhiều công dụng tuyệt với của nó từ giảm cân, thải độc cơ thể, thải độc gan,…thận vô cùng hiệu quả.

Sở dĩ dấm táo được xem là thực phẩm có khả năng thải độc thận tốt nhất là do acid acetic giúp làm sạch những mảng bám trong thận làm thông thoáng ống thận.

Cách dùng: Trộn 1-2 thìa café với thức ăn phù hợp để ăn hàng ngày. Bạn nên ăn ngày 3 lần những món ăn có trộn cùng với dấm để thải độc thận tốt nhất.

Lưu ý: Tuyệt đối không uống dấm táo trực tiếp sẽ gây hại cho dạ dày và thực quản (có thể bị bỏng thực quản nếu dùng lượng dấm lớn để uống trực tiếp).

Để có loại dấm táo ngon, đúng chuẩn bạn nên tự làm tại nhà là tốt nhất.

3 cách giải độc gan đơn giản

Gan là bộ phận trực tiếp lọc các chất độc của cơ thể rồi “tống khứ” nó ra bên ngoài để giúp cơ thể khỏe mạnh không bị nhiễm độc.

canh-tay-hay-bi-te-chan-bi-chuot-rut-la-dau-hieu-c
Cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để bảo vệ cơ thể

Tuy nhiên, khi làm việc trong 1 thời gian dài bản thân gan cũng sẽ bị nhiễm độc do đó, bạn nên thường xuyên thải độc để giúp gan khỏe mạnh.

Uống nước mướp đắng

Mướp đắng vị đắng, ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc làm mát gan. Đồng thời các hoạt chất của mướp đắng có tác dụng giảm men gan, bổ gan, bổ mật. Do đó, bạn nên thường xuyên uống nước mướp đắng để thải độc gan.

Nếu khó uống bạn có thể thêm chút đường hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh,…theo sở thích của mình.

Uống nước ép củ cải đường

Củ cải đường cũng là 1 thực phẩm giúp cơ thể bạn thải độc gan rất hiệu quả, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giúp gan hoạt động tốt hơn.

Do đó, hàng ngày bạn có thể dùng 1 cốc nước ép củ cải nhỏ để thải độc gan hàng ngày, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ăn rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải xanh, cà rốt, củ cải, cải xoắn, bắp cải,…được xem là thực phẩm thải độc gan hiệu quả và an toàn nhất cho bạn. Nhờ vào chất lưu huỳnh chúng sẽ tăng khả năng giải độc cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Thường xuyên ăn các món rau họ cải sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

Thải độc tim

Ăn thực phẩm có vị đắng để thải độc: thực phẩm đầu tiên nên ăn là tâm sen, tâm sen có vị đắng giúp làm tiêu tan lửa trong tim, mặc dù nó có tính hàn nhưng không làm ảnh hưởng đến dương khí trong cơ thể, vì thế tâm sen được coi là thực phẩm giải độc tốt nhất cho tim.

Có thể dùng tâm sen để hãm trà, có thể cho thêm ít lá trúc hoặc cam thảo tươi sẽ giúp nâng cao tác dụng thải độc của tâm sen.

Huyệt nằm trong lòng bàn tay, vị trí ở giữa xương ngón thứ 4, thứ 5, khi nắm tay lại nó sẽ là vị trí giữa của ngón tay út và ngón áp út.

Bấm huyệt này có thể dùng lực một chút cũng không sao, làm lần lượt với tay trái và tay phải.

Đậu xanh giúp lợi tiểu, giải độc: Đậu xanh giúp lợi tiểu, thanh nhiệt vì thế giúp thải độc cho tim, nhưng đậu xanh phải ăn ở dạng lỏng như nước tương hoặc canh đậu xanh thì mới có tác dụng tốt nhất, bánh đậu xanh tác dụng sẽ tương đối thấp.

Thời điểm tốt nhất để thải độc tim: buổi trưa 11 – 13 giờ là thời điểm tốt nhất. Những thực phẩm tốt cho tim và giúp thải độc bao gồm phục linh, các loại hạt khô như lạc, macca, hạnh nhân v.v., đỗ tương, vừng đen, táo đỏ, hạt sen v.v.

Bảng công việc của các cơ quan trong cơ thể

1. Từ 9-11 giờ tối là thời gian bài độc của hệ thống miễn dịch (lympha), thời điểm này nên ở những nơi yên tĩnh hoặc nghe nhạc.

2. Từ 11 giờ đêm – 1 giờ sáng là thời điểm bài độc của gan, cần thực hiện khi đang ngủ say.

3. Từ 1-3 giờ sáng là thời điểm bài độc của mật, cần thực hiện khi đang ngủ say.

4. Từ 3-5 giờ sáng là thời điểm bài độc của phổi vì thế với người bị ho thì đây là thời điểm ho dữ dội nhất, vì công việc bài độc đã đến phổi, không nên uống thuốc ho lúc này để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình bài độc.

5. Từ 5-7 giờ sáng là thời điểm thải độc của đại tràng, nên đi đại tiện vào thời điểm này.

6. Từ 7-9 giờ sáng là thời điểm ruột non hấp thu lượng lớn dưỡng chất vì thế không nên bỏ qua bữa sáng. Người bệnh nên ăn sáng lúc sớm trước 6:30 sáng, người khỏe mạnh thì nên ăn trước 7:30. Người thường xuyên không ăn sáng nên thay đổi thói quen này, cho dù là ăn muộn lúc 9-10 giờ thì cũng vẫn nên ăn.

7. Từ nửa đêm đến đến 4 giờ sáng là thời điểm tụy tạo máu vì thế phải ngủ sâu giấc, không nên thức đêm!

Thì ra đây đều là những cảnh báo của cơ thể!

Hãy nhanh tiến hành bài độc để có một cơ thể khỏe mạnh!

Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, phải tùy tình hình sức khỏe của mình để thực hiện cho phù hợp. Nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường bạn cần đến ngay bệnh viện để tiến hành khám tổng thể và nhận được tư vấn của bác sĩ.

Vân Thanh (t/h)

Nguồn: http://www.drbacsi.com/canh-tay-hay-bi-te-chan-bi-chuot-rut-la-dau-hieu-cua-benh-gi-d665.html

Bình luận về bài viết này