Ca sĩ Thiên Trang

******

**************************

******

Ko Lao Liang Phi with the steep limestone hill...

Ca sĩ Thiên Trang

***

*

*

Nếu Ai Có Hỏi

Nếu ai có hỏi, bao giờ chúng mình đẹp đôi
Em ơi đừng tủi, đừng buồn canh vắng đơn côi
Nếu ai có hỏi, ngày nao mình vui duyên nở, mùa nao mùa vui pháo đỏ
Em đừng buồn nhé em ơi

Nước non khói lửa, anh còn ước hẹn đời trai
Ra đi là để, tìm ngày hạnh phúc tương lai
Nếu ai nhắc nhở, tình yêu thường hay dang dở,
Người yêu thường hay đi cách trở
Buồn chi cho má thắm hoen sầu

Những khi dừng chân giữa rừng,
Hay ngồi lặng im trong bóng đêm, anh nhớ em nhiều thêm
Hoàng hôn khi nhìn mây tím
Anh ngỡ mái tóc em buông dài,
Ðẹp tựa như áng mây
Dẫu cho núi lở, non mòn chúng mình còn thương
Chim khôn làm tổ vào mùa hoa lá dâng
Chớ nên nức nở ngày nay mình trong gian khổ,
Ngày mai mình trong vui pháo nổ
Ðẹp đôi như ý thắm mong chờ

****

Nếu chúng mình cách trở

Nếu lỡ chúng mình hai đứa xa nhau
Nhìn mưa trên phố em có thương sầu
Có nghe cay mắt chiều mưa đổ
Có nghe lòng xót xa đaủ
Hay em vội quên ngày đó?

Nếu lỡ chúng mình hai đứa chia phôi
Ðời em con gái đã lỡ yêu rồi
Vắng anh em biết còn ai nữa
Những khi hờn dỗi xa xôi
Còn ai đưa đón trong đời

Vẫn biết yêu em, yêu nhiều lắm
Nhưng tình ta mãi còn trái ngang

Anh ơi đừng nói làm em sợ
Và rủi mình cách trở
Em để tang anh suốt.cuộc đời

Nếu lỡ chúng mình hai đứa hai nơi
Làm sao ta sống khi mất nhau rồi

Vắng anh đôi phút là nhung nhớ
Chỉ yêu và biết anh thôi
Thề yêu anh yêu mãi muôn đời (3x)

****

Hái hoa rừng cho Em

Hái trộm hoa rừng về trao một người ngày xưa anh đã hứa
Màu hoa kỷ niệm tuy đã tàn úa, tâm tư vẫn dạt dào
Năm xưa lối này vẫn thường dìu em đi
Tàn cây năm trước anh viết tên em
Còn xanh lá cành, ghi dấu kỷ niệm những ngày còn bên nhau
Ghế lạnh đá buồn, để em đợi chờ chiều xa xưa năm ấy
Vì anh lỗi hẹn cho em hờn dỗi, cho mi em nhạt nhòa
Anh ra đi rồi mới nhận được tin nhau
Hàng trăm thư viết anh gởi cho em
Đời trai chiến trận, em biết lỗi hẹn có phải tại anh đâu

Tiền đồn heo hút,
Tinh tú quây quần nghe anh kể chuyện đời lính
Khi nao lỗi hẹn, em anh dỗi hờn lòng anh thêm xao xuyến
Ngày đi anh chẳng được gặp em
Nhưng hứa sẽ tìm về tặng em đóa hoa yêu
Đã bao lâu rồi cành hoa úa tàn mà ước mơ chưa tàn

Biết chuyện chúng mình,
tình không nhạt nhòa mà xui cho ngăn cách
Chiều nay trở lại, trong tay mình nói: Ta yêu nhau trọn đời
Anh đi em chờ, gối mộng dệt đêm thâu
Cành xưa anh viết anh khắc tên em
Chiều nay kết nhụy cho thắm men tình những người còn đi xa

****

Kể Chuyện Trong Đêm

Một đêm biết chuyện chúng mình yêu nhau
Người bạn chiến đấu nằm bên nói rằng
Xin chúc hai người suốt đời yêu nhau
Như trái cau xanh chung tình cùng trầu
Tình yêu như hoa sóng trên đại dương
Vẫn dâng lên dạt dào

Người em bé nhỏ má hồng yêu ơi
Đừng buồn những lúc chiều pha sắc lạnh
Anh hứa anh là suốt đời của em
Em chớ lo câu ân tình nhạt nhòa
Thời gian bôi xóa áo anh nhạt phai
Chớ không phai nhạt tình

Nhớ lúc rời nhau chiều thu ấy
Lá khô nào rơi rụng bước em đi
Áo xanh nghiêng về mờ dần trong sương cát bay
Nếu biết người đi vì sông núi
Cách chia này cho hạnh phúc mai sau
Chắc em thôi sầu vì người đi cho lý tưởng

Nửa đêm nói chuyện chúng mình yêu nhau
Một vầng trăng khuyết lạc trên tuyến đầu
Em hỏi sau này chúng mình thành đôi
Như lúc trăng vơi để rồi lại đầy
Thì tương lai đó có anh và em
Ghét tên chung thiệp hồng.

****

Nhật Ký Đời Tôi

Ngược thời gian, trở về quá khứ phút giây chạnh lòng
Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu ân tình chỉ còn lại con số không
Ai thương ai rồi và ai quên nhau rồi
Trong phút cuộc đời tương lai trả lời thôi

Một mùa xuân, năm nào hai đứa ngắm hoa đào rơi
Lo cho số phận, lo cho duyên mình sẽ thành một kiếp hoa
Sớm nở tối tàn, đời ai không một lần
Quen biết rồi thương yêu nhau rồi lại xa
Thôi thế là thôi, là thế đó, dĩ vãng là thơ
Đem thơ về ghép nhạc thành khúc tình ca
Thôi thế là thôi là thế rồi
Hiện tại ước mơ nhiều
Cuộc đời rồi đây biết bao giờ mới được yêu

Ngày biệt ly chúng mình chưa nói hết câu tạ từ
Năm năm cách biệt, năm năm mong chờ héo mòn tình nghĩa xưa
Nhắc đến thấy buồn, tình kia ngăn đôi đường
Nhật ký đời tôi ghi thêm một lần thôi

****

Ngày Sau S Ra Sao

Ngày xưa tôi có quen một người em gái nhỏ
Tuổi đang mười sáu mái tóc chớm ngang vai
Tình như nụ hoa nở trong lòng đời ngọt ngào
Rồi yêu thương ai đem ghép cho đôi tim non
Đến xuân qua cho nhau thấy nao nao
Ai thương yêu ai, đó chỉ là tình của mỗi con người

Một hôm xếp bút nghiêng đăng trình tôi giã từ
Tiếng yêu buồn hơn đêm mưa lắng tâm tư
Người đi người thương nhớ nhau từng ngày từng giờ
Thời gian trôi qua mau, giữ tin yêu cho nhau
Đến mai sau nhưng ai biết ra sao
Riêng tôi đêm nay nhớ thương một người, lạnh buốt đêm dài

Nhưng cớ sao em buồn
Tình ta ước hẹn nhiều rồi
Ngày mai ấm lại cuộc đời
Kể chuyện xa vắng thấy thương nhiều hơn

Khi núi sông đang mịt mờ
Người trai nhuốm nhiều tuổi đời
Chuyện xưa khép chặt vào lòng
Dù đi chinh chiến vẫn nhớ người tôi mến thương

Tình yêu theo tháng năm xóa mờ trong mắt buồn
Nếu ta còn nhớ đến đêm thoáng trong mơ
Đời anh là mây bốn phương trời còn miệt mài
Người đi xây tương lai, dấu tâm tư thương ai
Như gió đưa mây che trăng khuất đêm dài
Tim tôi đơn côi, biết nhau một lần, rồi nhớ trọn đời.

****

Nỗi Buồn Hoa Phượng

Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn,
Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương
Ngày mai xa cách hai đứa hai nơi,
Phút gần gủi nhau mất rồi
Tạ từ là hết người ơi!

Tiếng ve nức nở buồn hơn tiếng lòng,
biết ai còn nhớ đến ân tình xưa
Đường xưa in bóng hai đứa nay đâu,
những chiều hẹn nhau hết rồi,
giờ như nước trôi qua cầu.

Giã biệt bạn lòng ơi! Thôi nay xa cách rồi
Kỷ niệm mình xin nhớ mãi,
buồn riêng một mình ai
chờ mong từng đêm gối chiếc
Mối u hoài này ai có haỵ

Nếu ai đã từng nhặt hoa thấy buồn,
Cảm thông được nỗi vắng xa người thương.
Màu hoa phượng thắm như máu con tim,
mỗi lần hè thêm kỷ niệm
Người xưa biết đâu mà tìm

****

2 Comments »

  1. 1
    Ẩn danh Says:

    Xin cho biết tiểu sử của Thiên Trang

  2. 2
    thi thơ Says:

    yêu thien trang nhiều lắm


RSS Feed for this entry

Trả lời

